Fan Hà Nội FC viết tâm thư, kêu gọi cả nước hãy công tâm: ‘Đội bóng thủ đô không xấu đến thế’

Bài viết của CĐV Hà Nội FC có tên TAHT khiến nhiều người phải suy ngẫm. Sau đây, Xôi Lạc TV xin dẫn lược lại bài viết đó như sau.

HAGL – Hà Nội: 2 đội bóng của 2 thái cực khác nhau

Mình là fan Hà Nội, trước hết thì mình xin khẳng định là mình không có ghét bỏ gì đội HAGL, thậm chí rất quý mến họ. Triết lý bóng đá “sạch, đẹp” của bầu Đức rất đáng được hoan nghênh và lan rộng. Chính lứa cầu thủ này như một tia sáng cuối đường hầm, giúp lôi kéo NHM trong giai đoạn xuống dốc của BĐVN 2011-2014. 

Và ngược lại, mình cũng không đồng tình với những động tác thừa của Văn Hậu hay Duy Mạnh. Khi ra đấu trường quốc tế mà có VAR thì chắc chắn ăn combo thẻ + pen. Duy Mạnh đã được nhắc nhở từ lâu rồi, như là trận lượt đi AFF Cup 2018. Nếu không chóng cải thiện thì không được lên tuyển là xứng đáng.

Đó không chỉ là vấn đề của “đạo đức” (như một số CĐV nói) mà còn là về “chuyên môn” nữa. Riêng Văn Hậu thì mình mới chỉ để ý từ trận HAGL, còn trước đó có hay không thì mình không chú tâm lắm. Nhưng hình như mới chỉ có pha cùi chỏ trận HAGL nhưng bị làm quá lên nên mới có cảm giác là nhiều lắm.

hagl-ha-noi-2-doi-bong-cua-2-thai-cuc-khac-nhau
Những hình ảnh của Hà Nội FC trong thời gian gần đây không nhận nhiều thiện cảm từ người hâm mộ.

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Tất nhiên là HAGL có điểm tốt của họ, nhưng nó lại đang bị các CĐV làm quá lên, cứ như họ là đội bóng duy nhất chơi đẹp và cầu thủ có văn hoá, còn các đội khác thì xấu xí vô đạo đức. Những lời nhận xét kiểu này xuất hiện nhan nhản khắp nơi. 

Nếu đó chỉ là những nhận xét bình thường của các CĐV thì không có gì đáng bàn vì bóng đá luôn luôn có tranh cãi. Nhưng một số trang có chuyên môn, điển hình là nhà báo MH dạo gần đây lại thường xuyên lên những video có nội dung ca ngợi HAGL và dìm hàng HN. 

Có thể đây không phải vì mục đích vụ lợi cá nhân kiểu như nhận tiền bầu Đức hay gì, nhưng vô hình trung nó lại khiến cho CLB HN biến thành nhân vật phản diện số 1 VN. Trong khi xét về tính “bạo lực” thì có lẽ HN còn chưa bằng một vài đội bóng khác. 

Đến nỗi, bây giờ mỗi pha va chạm bình thường cũng có thể thành chơi xấu vì cầu thủ đó ”mặc áo tím”. Điều này làm mình liên tưởng đến Real và Barca, một đội chơi quyết liệt và đôi khi hơi rắn còn một đội chơi đẹp mắt và có những triết lý hay như “Mes que un Club”. Chỉ khác một điều là cả hai đội đó đều rất thành công và có nhiều danh hiệu.

>> Xem thêm : Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai <<

hagl-ha-noi-2-doi-bong-cua-2-thai-cuc-khac-nhau
Văn Quyết đòi ăn thua với Văn Lâm.

Nên nhớ rằng, các CĐV có quyền yêu đội bóng của họ vì bất kỳ lý do gì. Ở đây là HAGL, các CĐV có thể yêu quý HAGL vì lối chơi đẹp mắt và ”đạo đức” của họ, nhưng khi lên tuyển thì các cầu thủ đó phải chơi quyết liệt hơn, quái hơn và tất nhiên là một chút tiểu xảo. Đó không hẳn là đá xấu. 

Nhìn Hải Quế xem, anh ấy vẫn quyết liệt nhưng không còn bạo lực như xưa. Đó là lý do các cầu thủ HN trên tuyển luôn thành công hơn, lối chơi của họ trên tuyển không có chút gì xấu cả. Ngay cả Thành Chung hay BHVA lên đó cũng không một động tác thừa nào (một điểm gợn là Duy Mạnh thôi). 

ĐTQG thì thành tích vẫn là quan trọng hơn. Chả có ĐT nào mà đá đẹp thì vẫn “vô địch trong lòng NHM cả”. Hơi buồn cười là cầu này của HN nhưng hay được đem ra để troll HAGL. Nhưng nếu các cầu thủ HAGL có thể làm được điều đó thì có lẽ Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên. Ngay cả ở CLB lúc HAGL đá tệ thì vẫn có những lời chỉ trích của các CĐV.

*Lưu ý: Bài viết theo của 1 fan Hà Nội có tên TAHT, không phải quan điểm của Xôi Lạc.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET